Hội Cựu chiến binh xã Bắc Sơn tích cực triển khai nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” ngay trên vùng đất đầy nắng và gió

Đăng ngày 06 - 07 - 2021
Lượt xem: 245
100%

Xã Bắc sơn là một xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Bắc, người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã chiếm 75% dân số, ngành nghề chính là sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi, với thời tiết khí hậu không thuận lợi, nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất và chăn nuôi còn thiếu, nhất là vào những tháng mùa khô nên người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ông Trần Văn Tâm, Chủ tịch Hội CCB xã Bắc Sơn

 

Trong những năm qua Hội Cựu chiến binh xã Bắc Sơn, đặc biệt là vai trò chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Tâm – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã luôn làm tốt công tác tham mưu cho Hội cấp trên, cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc tổ chức, tham gia tập huấn để áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, khuyến nông và khuyến lâm. Phối hợp nhịp nhàng với cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn của NHCSXH huyện và sự quan tâm của Ban giảm nghèo xã đã tạo điều kiện cho người dân và Hội viên Hội Cựu chiến binh được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách kịp thời để vay vốn đầu tư vào công trình nước sạch, nhà vệ sinh và sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, nguồn vốn đã giúp người dân nơi đây làm ăn hiệu quả nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách của Đảng và Nhà nước, người dân và Hội viên Hội Cựu chiến binh nghèo đã được tiếp cận nguồn vốn cho vay của NHCSXH huyện ủy thác thông qua Hội Hựu chiến binh xã.

Đến ngày 30/6/2020 nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Cựu chiến binh xã có dư nợ là 17.541 triệu đồng/368 hộ vay; nguồn vốn tín dụng chính sách cho vay ủy thác qua Hội Cựu chiến binh luôn được người dân và Hội viên Hội Cựu chiến binh sử dụng đúng mục đích và phát huy tốt hiệu quả của nguồn vốn. Từ đó, dư nợ ủy thác của Hội Cựu chiến binh nhiều năm nay luôn đạt 100% dư nợ trong hạn. Có thể kể đến các gương mặt điển hình trong công tác giúp đỡ nhau giảm nghèo, làm kinh tế có hiệu quả tại địa phương như: Hội viên Hội Cựu chiến binh Mang Văn Lẵng, Nguyễn Văn Huế, Mang Giang, Phạm như Thông và Phạm Văn Thành… là những hội viên đã được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, gương mẫu trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao theo chủ trương, định hướng phát triển kinh tế của địa phương. Với tinh thần nghị lực vượt khó, tự lực, tự cường không chịu đầu hàng với khó khăn gian khổ trong thời bình; từ đó Hội viên Hội Cựu chiến binh đã mạnh dạn tiếp cận các nguồn vốn tín dụng chính sách cho vay của NHCSXH để đầu tư vào sản xuất và chăn nuôi, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Bắc Sơn đã phát huy được mọi tiền năng và tạo điều kiện giúp đỡ cho hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống, nhất là các gia đình hộ nghèo và đối tượng chính sách. Từ đó Hội viên Hội Cựu chiến binh góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế ở địa phương./.

Tin liên quan

Phụ nữ Phước kháng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh(12/10/2023 10:42 SA)

Duy trì hiệu quả mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên(17/11/2021 3:42 CH)

Ông Nguyễn Văn Huế tấm gương điển hình trong quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hợp đồng ủy...(19/07/2021 3:46 CH)

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THUẬN BẮC ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU CÁC CỤM THI ĐUA TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ(29/04/2021 3:50 CH)

Thuận Bắc: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (06/04/2021 3:53 CH)

Tin mới nhất

Trưởng Công an xã nhiệt huyết, trách nhiệm, gần gũi, hết lòng vì nhân dân phục vụ(31/01/2024 2:53 CH)

CHỊ NGUYỄN THỊ KIM ANH – CHỦ TỊCH HỘI PHỤ NỮ XÃ BẮC PHONG, ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU TRONG THỰC HIỆN...(01/11/2023 5:15 CH)

Phụ nữ Phước kháng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh(12/10/2023 10:42 SA)

Duy trì hiệu quả mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên(17/11/2021 3:42 CH)

Ông Nguyễn Văn Huế tấm gương điển hình trong quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hợp đồng ủy...(19/07/2021 3:46 CH)

12 người đang online
°