ĐỒNG CHÍ TRẦN THÀNH KHÔI – GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HUẤN LUYỆN, DIỄN TẬP GÓP PHẦN QUAN TRỌNG TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUÂN SỰ, QUỐC PHÒNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THUẬN BẮC

Đăng ngày 23 - 05 - 2024
Lượt xem: 258
100%

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ cho quân đội ta vào ngày 22 tháng 12 năm 1964: “Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Ngay từ khi nhập ngũ, được học tập, bồi dưỡng, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành trong môi trường Quân đội, được đào tạo cơ bản tại Trường quân sự Quân khu 5, trải qua nhiều vị trí công tác, bản thân đồng chí luôn cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy truyền thống cách mạng trong lao động sản xuất, chiến đấu, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

      Được điều động và tham gia công tác tại huyện Thuận Bắc ngày từ những ngày đầu thành lập huyện (năm 2005) với nhiệm vụ là trợ lý tác huấn, kiêm công tác huấn luyện của Ban CHQS huyện. Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, ở môi trường công tác mới còn nhiều bỡ ngỡ, cùng một lúc đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bản thân đồng chí Trần Thành Khôi luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; rèn luyện tác phong công tác khoa học, nghiên cứu nắm vững từng nhiệm vụ và chủ động thực hiện chức trách được giao. Luôn tìm tòi, tham khảo, nghiên cứu sự phát triển của khoa học công nghệ để ứng dụng và đưa vào nhiệm vụ của bản thân để luôn đổi mới trong học tập, làm việc và công tác.  Với vị trí công tác, bản thân đồng chí Trần Thành Khôi luôn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tác chiến, trong sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hàng năm của đơn vị.

      Trong nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Quân đội nói chung, của Ban Chỉ huy Quân sự huyện nói riêng; đặc biệt, trong bối cảnh mới của yêu cầu nhiệm vụ, của đặc thù địa phương, đơn vị, nhiệm vụ này đã đặt ra nhiều vấn đề trong công tác bảo đảm, nhất là việc chuẩn bị thao trường, bãi tập, củng cố, làm mới, sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ để ứng dụng vào thực tế huấn luyện, sát với địa bàn chiến đấu. Nhận thức rõ những khó khăn, thách thức này, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban CHQS huyện, trước khi bước vào huấn luyện, bản thân đồng chí luôn phát huy vai trò tham mưu, hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị thao trường bãi tập, mô hình học cụ, cơ sở  vật chất phù với từng loại đối tượng huấn luyện. Từ kinh nghiệm thức tiễn, bản thân đồng chí Trần Thành Khôi đã tự nghiên cứu các mô hình huấn luyện, mạnh dạn tham gia các Hội thi và đạt được nhiều kết quả như: Thiết bị kiểm tra đường ngắm k54 bằng laze đạt Giải nhì cấp tỉnh; thiết bị phun thuốc sát khuẩn trong phòng chống dịch Covid-19 đạt Giải C cấp tỉnh. Nghiên cứu sáng chế Hàng rào chống bạo loạn đạt Giải nhất Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức và tham gia thi cấp Quân khu vào năm 2024.

       Trên cương vị trợ lý tác huấn của một cơ quan đứng chân trên địa bàn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của huyện, trong quá trình công tác, bản thân đồng chí luôn trăn trở phải làm như thế nào để tham mưu cho người Chỉ huy lãnh đạo thực hiện tốt công tác tham mưu tác chiến, nhiệm vụ huấn luyện và các công tác khác. Từ khi nhận nhiệm vụ trợ lý tác huấn, bản thân luôn tích cực, chủ động nghiên cứu tài liệu, bám sát mệnh lệnh của cấp trên, nghiên cứu địa hình, địa lý, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội từ đó, đã chủ động tham mưu Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện xây dựng quyết tâm, kế hoạch tác chiến phù hợp và sát thực với đặc thù địa phương, phù hợp với khả năng của các tiềm lực trên địa bàn, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc. Ngoài ra, bản thân đồng chí thường xuyên phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho chỉ huy xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn, không để bị động bất ngờ như phòng chống thiên tai, dịch bnh, luôn sẵn sàng xung phong, trực tiếp tham gia trực tại khu cách ly và điều trị bệnh Covid-19, tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các đợt phòng, chống lụt, bão theo kế hoạch của huyện và theo điều đồng của chỉ huy.

       Trong công tác xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, bản thân đồng chí luôn gương mẫu trong thực hiện lễ tiết, tác phong quân nhân, đồng thời tham mưu cấp ủy, chỉ huy tổ chức duy trì tốt các chế độ, công tác hành chính quân sự trong đơn vị có nề nếp; giữ gìn mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết với các cấp, các ngành và xây dựng môi trường văn hóa trong Quân đội. Chính vì vậy, trong những năm qua bản thân đồng chí Trần Thành Khôi luôn được các tổ chức, cấp ủy đảng đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2023 được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen trong nhiệm vụ quân dự - quốc phòng địa phương. Đặc biệt năm 2019 - 2022 được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở trong phong trào thi đua Quyết thắng, Đảng ủy quân sự huyện tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Tin liên quan

Tin mới nhất

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG – THƯƠNG MẠI & SẢN XUẤT NAM THÀNH, GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG PHÁT...(23/05/2024 10:45 SA)

HUYỆN THUẬN BẮC TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA...(23/05/2024 10:34 SA)

ĐỒNG CHÍ LƯỢNG TRUNG ÚT HẬU, CHỈ HUY TRƯỞNG, BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ XÃ BẮC SƠN - LUÔN GƯƠNG MẪU, ĐI...(17/05/2024 11:02 SA)

CÔNG AN HUYỆN THUẬN BẮC VẬN ĐỘNG ĐƯA NGƯỜI DÂN VỀ NHÀ(16/05/2024 4:06 CH)

Hội Nông dân xã Lợi Hải huyện Thuận Bắc: Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự...(25/04/2024 2:17 CH)

58 người đang online
°