ĐỒNG CHÍ LƯỢNG TRUNG ÚT HẬU, CHỈ HUY TRƯỞNG, BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ XÃ BẮC SƠN - LUÔN GƯƠNG MẪU, ĐI ĐẦU TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUÂN SỰ, QUỐC PHÒNG TẠI ĐỊA PHƯƠNG

Đăng ngày 17 - 05 - 2024
Lượt xem: 144
100%

Sinh ra và lớn lên tại thôn Bỉnh Nghĩa - xã Bắc Sơn, đồng chí Lượng Trung Út Hậu là một trong những thanh niên sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng, được trưởng thành từ những phong trào của Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam do cơ sở đoàn phát động. Được tham gia công tác vào UBND xã Bắc Sơn từ năm 2016 và tham gia công tác tại Ban chỉ huy Quân sự xã năm 2017, với môi trường công tác còn mới mẽ với nhiều bỡ ngỡ trong công việc, từ đó bản thân đồng chí luôn nỗ lực tự học, tự nghiên cứu để nắm chắc các văn bản quy định, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ trong công tác quân sự, quốc phòng ở địa phương. Trong suốt những năm gắn bó với công tác quân sự - quốc phòng địa phương, được sự tín nhiệm của tổ chức, đồng chí Lượng Trung Út Hậu được cấp trên quyết định giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã vào năm 2021. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, đồng chí Lượng Trung Út Hậu đã cùng với Ban Chỉ huy quân sự xã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch công tác thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.

 

Trong công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, đồng chí Lượng Trung Út Hậu đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác giáo dục quốc phòng an ninh một cách kịp thời, đồng bộ; góp phần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xây dựng địa bàn, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Tổ chức mở nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đảm bảo theo chỉ tiêu huyện giao. Hàng năm, đồng chí Lượng Trung Út Hậu đã cùng với tập thể cấp ủy, Ban Chỉ huy Quân sự xã tích cực tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi theo quy định, thực hiện các bước xét tuyển và gọi công dân nhập ngũ theo quy trình. Trong quá trình đi địa bàn làm nhiệm vụ, bản thân đồng chí Lượng Trung Út Hậu đã chủ động kết hợp tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên để phối hợp với các ngành động viên kịp thời các tân binh an tâm lên đường làm nghĩa vụ. Đồng chí đã cùng với chi bộ, Ban Chỉ huy Quân sự xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã và phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền sâu rộng Luật Dân quân tự vệ, luật dự bị động viên, tổ chức đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi tham gia dân quân chặt chẽ. Đặc biệt, đã mạnh dạn đề xuất địa phương có chính sách quan tâm đến đời sống, vật chất, tinh thần cho gia đình và bản thân lực lượng dân quân và dự bị động viên. Vì vậy, hàng năm chỉ tiêu tuyển quân của xã luôn đạt 100%, các thanh niên đều hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác xây dựng lực lượng dân quân luôn đạt 100% chỉ tiêu, tỉ lệ đảng viên, đoàn viên được nâng lên rõ rệt, đã gỡ tháo gỡ được khó khăn trong công tác quản lý và xây dựng lực lượng. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện cũng như điều động huấn luyện, đồng chí Lượng Trung Út Hậu thường xuyên cùng Ban Chỉ huy quân sự xã tham gia tuyên truyền về Luật Dân quân tự vệ, tham mưu cho Chi bộ hoàn thành 100% chỉ tiêu huấn luyện dân quân đảm bảo đúng, đủ quân số, nội dung và thời gian. Kết hợp huấn luyện xã tổ chức hội thao và tuyển chọn vận động viên có thành tích tham gia hội thao cấp huyện. Thực hiện phong trào “Thi đua quyết thắng”, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đồng chí Lượng Trung Út Hậu cùng Ban Chỉ huy Quân sự xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức các đợt sinh hoạt nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng dân quân; chủ động đề xuất đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục thông qua các hình thức phù hợp với địa phương, nhờ đó mà hàng năm Ban Chỉ huy quân sự xã đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình, kế hoạch giáo dục chính trị năm; quân số tham gia đạt từ 95% trở lên; trong đó lực lượng dân quân cơ động, dân quân năm thứ nhất đạt 100%, kết quả kiểm tra của các đối tượng 100% đạt yêu cầu, có trên 80% đạt loại khá, giỏi.

Đ/c Lượng Trung Út Hậu (đứng giữa) cùng với lực lượng dân quân của xã trong kiểm tra vũ khí, đạn dược phục vụ sẵn sàng chiến đấu

Đ/c Lượng Trung Út Hậu (đứng giữa, hàng thứ nhất) cùng với tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022

Trong công tác nắm tình hình địa bàn, bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đồng chí Lượng Trung Út Hậu thường xuyên phối hợp với Công an xã duy trì nghiêm chế độ tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự thôn, xóm, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh nông thôn, nhất là trong công tác phối hợp xây dựng và triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu trong dịp, lễ, tết đảm bảo an toàn. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền đến nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Những năm qua, đồng chí Lượng Trung Út Hậu thường xuyên cùng các “chiến sĩ sao vuông” của xã tích cực cùng bà con nhân dân tham gia gần 50 ngày công san gạt, gia cố, đổ bê tông đường giao thông liên thôn; hỗ trợ sửa nhà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, vận động hiến đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo quản vũ khí và thu hồi vật liệu nổ còn rơi vải trong nhân dân, bản thân cũng làm tốt công tác quản lý chắc số lượng, chất lượng vũ khí trang bị kỹ thuật. Thực hiện có nề nếp chế độ sử dụng bảo quản kịp thời cho nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện, diễn tập và nhiệm vụ thường xuyên. Quán triệt và tổ chức thực nắm chắc nội quy, ý nghĩa và thực hiện tốt mục tiêu cuộc vận động 50 (về quản lý khai thác vũ khí trang bị kỷ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông) đem lại hiệu quả thiết thực trong quản lý sử dụng, không để xảy ra mất mát, hư hỏng, mất an toàn do thiếu tinh thần trách nhiệm.

Với những kết quả đã đạt được trong quá trình công tác, đồng chí Lượng Trung Út Hậu được các cấp khen thưởng trong tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng hàng năm và Giấy khen, bằng khen trong thực hiện các phong trào thi đua, Cuộc vận động và sơ kết, tổng kết các nhiệm vụ như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác Tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2020. Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng năm 2022. Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng năm 2023. Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã Phước Chiến, Bắc Sơn, Bắc Phong, Công Hải và công ty TNHH Xây dựng thương  mại và sản xuất Nam Thành trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Tin liên quan

Tin mới nhất

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG – THƯƠNG MẠI & SẢN XUẤT NAM THÀNH, GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG PHÁT...(23/05/2024 10:45 SA)

ĐỒNG CHÍ TRẦN THÀNH KHÔI – GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HUẤN...(23/05/2024 10:37 SA)

HUYỆN THUẬN BẮC TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA...(23/05/2024 10:34 SA)

CÔNG AN HUYỆN THUẬN BẮC VẬN ĐỘNG ĐƯA NGƯỜI DÂN VỀ NHÀ(16/05/2024 4:06 CH)

Hội Nông dân xã Lợi Hải huyện Thuận Bắc: Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự...(25/04/2024 2:17 CH)

5 người đang online
°