Huyện Thuận Bắc: Nhiều người có thu nhập thấp được hiện thực hóa giấc mơ an cư, lạc nghiệp

Đăng ngày 03 - 11 - 2023
Lượt xem: 69
100%

Thuận Bắc triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ, nhiều đối tượng là cán bộ, công nhân, viên chức có thu nhập thấp ở huyện Thuận Bắc đã được hiện thực hóa giấc mơ an cư, lạc nghiệp.

 

 

Chính sách cho vay xây, mua nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ- CP của Chính phủ thực sự đi vào cuộc sống, đã tạo động lực để những người có thu nhập thấp được an cư, lạc nghiệp. Đối tượng vay được mở rộng hơn, cán bộ, chiến sỹ, sỹ quan, công nhân trong các cơ quan, đơn vị của quân đội và công an, cán bộ, công chức, viên chức đều được vay xây, mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật. Theo Ông Nguyễn Ngọc Ba - Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH cho biết: "Đối với huyện Thuận Bắc, Nghị định 100/2015/NĐ- CP về quản lý và phát triển nhà ở xã hội đã mang lại hiệu quả thiết thực. Quy trình, thủ tục cho vay được Phòng giao dịch NHCSXH thực hiện công khai tại Điểm giao dịch xã trong toàn huyện. Việc bình xét và giới thiệu đối tượng vay vốn do Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện, dưới sự giám sát của Hội, đoàn thể nhận ủy thác và Trưởng thôn. Người vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội được cho vay tối đa bằng 80% giá trị Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội; đối với trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở mức vốn cho vay tối đa là 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay, 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay vốn. Thời hạn vay vốn tối đa lên đến 25 năm đã và đang tạo điều kiện thuận lợi vô cùng to lớn cho khách hàng vay vốn. Nhờ nguồn vốn chính sách này mà nhiều người dân ở Thuận Bắc đã được hiện thực hóa giấc mơ an cư, lạc nghiệp ".

Được thụ hưởng gói vay xây nhà ở, anh Hồ Minh Đại - Bí thư xã đoàn xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc được vay 500 triệu đồng để xây nhà. Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang còn thơm mùi sơn mới, anh Hồ Minh Đại cho biết trước khi chuyển về ngôi nhà mơ ước này, vợ chồng anh và gia đình sinh sống trong căn nhà nhỏ chặt hẹp, vì vậy nhiều thứ bất tiện vô cùng. anh Hồ Minh Đại phấn khởi chia sẻ: “Với đồng lương viên chức ít ỏi của vợ chồng tôi, tôi chưa bao giờ dám mơ mình sẽ có được căn khang trang như ngày hôm nay. Nhưng với sự hỗ trợ tận tình của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thuận Bắc, tôi đã được tiếp cận nguồn vốn vay xây dựng mới nhà ở. Nhờ chính sách này đã giúp tôi hiện thực hóa giấc mơ xây nhà ở. Gói vay này phù hợp với vợ chồng tôi khi thời hạn trả nợ lên tới 25 năm, với lãi suất thấp, cũng như khoản tiền gốc phải trả hàng tháng phù hợp với thu nhập trung bình của cán bộ viên chức như gia đình tôi. Tôi thật sự rất cảm ơn Đảng, Chính phủ đã tạo điều kiện cho chúng tôi có được ngôi nhà mới khang trang như thế này”.

Theo Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thuận Bắc Nguyễn Ngọc Ba cho biết thêm: " Tính đến 27/10/2023, Toàn huyện Thuận Bắc có tổng dư nợ cho vay xây dựng nhà ở xã hội là 7,2 tỷ đồng với 19 khách hàng được vay vốn. Chủ yếu là vây xây dựng mới nhà ở, đối tượng là cán bộ, công nhân, viên chức có thu nhập thấp. Riêng năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH được giao kế hoạch thực hiện nguồn vốn cho vay xây, mua nhà ở là 2,3 tỷ đồng. Đến ngày 27/10/2023, Đơn vị đã giải ngân cho 5 Khách hàng với số tiền là trên 2 tỷ đồng, tiếp nhận 01 hồ sơ vay xây nhà với số tiền đăng ký xin vay là 350 triệu đồng. Đối với nhu cầu vay vốn cao hơn nguồn vốn được giao, đơn vị báo cáo đề nghị bổ sung thêm nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu cho các đối tượng thụ hưởng. Hiện nay, qua khảo sát, nhu cầu vay xây nhà ở ngày càng cao, Phòng giao dịch NHCSXH mong muốn Nhà nước, Chính phủ tiếp tục quan tâm, tăng định mực cho vay xây, mua nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn để giúp đối tượng là cán bộ, công nhân, viên chức có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Thuận Bắc được hiện thực hóa giấc mơ an cư lập nghiệp".

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giúp lao động nông thôn Ninh Thuận thoát nghèo(12/12/2023 9:55 SA)

Giảm nghèo ở huyện Thuận Bắc của Ninh Thuận có kết quả đáng mừng nhờ nông dân có nghề, có việc làm(12/12/2023 9:27 SA)

UBND xã công hải triển khai và thực hiện giải ngân dự án chương trình mục tiêu quốc gia giảm...(03/11/2023 4:50 CH)

Thuận Bắc: Triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023(07/09/2023 4:56 CH)

UBND XÃ PHỐI HỢP VỚI PHÒNG LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI HUYỆN THUẬN BẮC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ...(19/07/2023 4:38 CH)

32 người đang online
°