Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc: Tổ chức giao ban công tác ủy thác tín dụng chính sách xã hội quý I năm 2024

Đăng ngày 16 - 04 - 2024
Lượt xem: 35
100%

Ngày 11/4/2024, tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Thuận Bắc, PGD NHCSXH huyện đã tổ chức giao ban công tác ủy thác tín dụng chính sách quý I năm 2024 với 04 Hội đoàn thể (HĐT): Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện.

 

     Tại buổi giao ban, các đại biểu đã cùng nghe báo cáo và đánh giá kết quả thực hiện công tác ủy thác quý I năm 2024 cũng như thảo luận và đưa ra một số mục tiêu, phương hướng, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Trong quý I năm 2024, NHCSXH và HĐT các cấp đã phối hợp chặt chẽ trong công tác điều hành, triển khai thực hiện các nội dung ủy thác, cùng với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương, tín dụng chính sách đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

     Đến 31/3/2024, tổng dư nợ nhận ủy thác các chương trình tín dụng chính sách qua 04 tổ chức Hội đoàn thể Huyện là 424.148 triệu đồng/7.313 hộ, tăng so với đầu năm là 8.193 triệu đồng. Toàn huyện có 145/145 tổ tham gia gửi tiết kiệm, tổng số dư tiền gửi là 21,1 tỷ đồng/7.282 hộ, trong đó: Hội ND trên 5 tỷ đồng (chiếm 23,7%/số dư tiền gửi); Hội PN 8,6 tỷ đồng (chiếm 40,76%/số dư tiền gửi); Hội CCB 3,4 tỷ đồng (chiếm 16,11%/số dư tiền gửi); Đoàn TN 4,1 tỷ đồng (chiếm 19,43%/số dư tiền gửi). Tỷ lệ hộ tham gia gửi tiết kiệm đạt trên 99% so với tổng số hộ vay vốn; trong đó, số hộ gửi tiết kiệm bình quân hàng tháng chỉ đạt trên 75%.

     Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác ủy thác nói riêng và nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách nói chung, tại cuộc họp các đại biểu tham dự bày tỏ quyết tâm trong việc tăng cường công tác phối hợp, phát huy vai trò, trách nhiệm của HĐT nhận ủy thác trong công tác chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, giám sát trong việc phối hợp thực hiện các mục tiêu, giải pháp, phấn đấu cùng NHCSXH hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2024, tiếp tục thực hiện tốt hơn việc trao đổi thông tin hai chiều giữa NHCSXH với các tổ chức Hội để tạo thuận lợi nhất cho người nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng để NHCSXH luôn là người bạn đồng hành cùng người nghèo trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

     Đồng thời, các đại biểu cùng thảo luận, đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trong các tháng tiếp theo, để phát huy tốt hơn nữa nguồn vốn nhận ủy thác từ NHCSXH, các tổ chức Hội đoàn thể huyện, cụ thể:

     1. Tiếp tục theo dõi, rà soát tất cả các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đã được giao, đôn đốc các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ để tổ chức giải ngân các chỉ tiêu được giao kịp thời; tập trung tuyên truyền chương trình cho vay tín dụng chính sách ưu đãi về người chấp hành xong án phạt tù.

     2. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để thực hiện huy động vốn theo kế hoạch được giao; đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các giải pháp huy động nguồn vốn từ dân cư; từ tiền gửi của tổ viên Tổ TK&VV; tổ chức triển khai công văn số 1667/NHCSXH-TDNN ngày 19/3/2024 của Tổng Giám đốc về việc điều chỉnh hoạt động tiền gửi thông qua Tổ TK&VV.

     3. Trên cơ sở Kế hoạch chiến lượt phát triển NHCSXH huyện đến năm 2030 đã được UBND huyện ban hành, NHCSXH huyện phối hợp với các tổ chức Hội nhận ủy thác bám sát định hướng các mục tiêu cụ thể trong Kế hoạch triển khai của UBND huyện để tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

     4. Phối hợp thực hiện tốt việc quản lý và triển khai tín dụng chính sách tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm trong việc xác nhận đối tượng vay vốn, kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tại địa phương; thường xuyên tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhằm đảm bảo hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được kịp thời.

     5. Tích cực và chủ động phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện chỉ tiêu nâng cao chất lượng tín dụng đã được BĐD-HĐQT NHCSXH huyện giao. Tập trung củng cố các Tổ tiết kiệm vay vốn trung bình, các Tổ có lãi tồn cao, dư nợ thấp; kiện toàn Ban quản lý Tổ TK&VV hoạt động không ổn định và hiệu quả.

     6. Tăng cường công tác truyền thông, viết tin bài về hoạt động của nguồn vốn tín dụng chính sách, hoạt động ủy thác, hoạt động ủy nhiệm và kết quả, hiệu quả sử dụng vốn vay. Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ theo đúng quy định. Tiếp tục quan tâm rà soát xử lý nợ bị rủi ro theo quy định.

     7. Tập trung kiểm soát, xử lý thu hồi triệt để nợ đến hạn năm 2024; thực hiện rà soát lại tất cả các khoản nợ đến hạn dự kiến khó thu hồi, đánh giá từng khoản nợ, phối hợp thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra để có biện pháp xử lý nợ phù hợp, thu hồi nợ tối đa, không để tình trạng phải chuyển nợ quá hạn do chủ quan; tăng cường kiểm soát chất lượng hoạt động giao dịch xã, chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV, chất lượng hoạt động tín dụng xã.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ...(22/04/2024 10:13 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc: Nâng cao chất lượng các phiên họp giao ban thực hiện...(16/04/2024 2:57 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc: Tăng cường tham mưu thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW...(11/04/2024 8:27 SA)

Xã Phước Chiến tăng cường thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương...(11/04/2024 8:32 SA)

Xã Bắc Sơn thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính...(11/04/2024 8:30 SA)

36 người đang online
°