Xã Phước Chiến tăng cường thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Đăng ngày 11 - 04 - 2024
Lượt xem: 35
100%

Gần 10 năm, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ra đời triển khai và thực hiện trên địa bàn xã Phước Chiến, từ đó được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã đáp ứng đầy đủ cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phước Chiến được vay vốn kịp thời để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt việc tổ chức triển khai thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách. Đến nay, NHCSXH huyện phối hợp với UBND xã, tổ chức chính trị xã hội đã thực hiện cho vay 12 chương trình tín dụng chính sách, với tổng dư nợ trên 39,4 tỷ đồng với 906 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khách được vay vốn tín dụng chính sách xã hội; nợ quá hạn được duy trì hằng năm; nợ khoanh 169,5 triệu đồng; đa số hộ vay đã chấp hành tốt việc trả nợ, trả lãi, sử dụng vốn vay đúng mục đích,...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết qủa đạt được vẫn còn tồn tại, khó khăn đó là một số hộ vay chưa thực hiện tốt việc trả nợ gốc theo phân kỳ đã cam kết trước khi vay vốn..., làm ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã, có khả năng phát sinh nợ xấu.  

 Để tiếp tục nâng cao chất hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch UBND xã Phước Chiến chỉ đạo các tổ chức Hội nhận ủy thác, ban quản lý các thôn, Tổ tiết kiệm và vay vốn, các ban ngành liên quan và làm việc trực tiếp với những hộ vay chưa thực hiện tốt nhiệm vụ sau khi vay vốn.

1/ Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, và Chỉ thị, kế hoạch, văn bản của Tỉnh ủy, Huyện ủy và UBND các cấp lãnh đạo, chỉ đạo về việc tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã.

2/ Tiếp tục chỉ đạo triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách về hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích.

3/ Đối với những hộ vay chưa chấp hành việc trả nợ, trả lãi, các tổ chức Hội nhận ủy thác, ban quản lý các thôn, Tổ tiết kiệm và vay vốn, các ban ngành liên quan tham mưu UBND xã đã mời về để tuyên truyền, động viên, đôn đốc, xử lý, nhằm tránh phát sinh nợ xấu trên địa bàn xã. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ...(22/04/2024 10:13 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc: Nâng cao chất lượng các phiên họp giao ban thực hiện...(16/04/2024 2:57 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc: Tổ chức giao ban công tác ủy thác tín dụng chính...(16/04/2024 2:52 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Bắc: Tăng cường tham mưu thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW...(11/04/2024 8:27 SA)

Xã Bắc Sơn thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính...(11/04/2024 8:30 SA)

45 người đang online
°