Thuận Bắc:Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện

Đăng ngày 19 - 06 - 2024
Lượt xem: 75
100%

Công tác chuyển đổi số trong năm 2024, đã được huyện Thuận Bắc chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, đã có 100% doanh nghiệp đã triển khai chữ ký số và phần mềm kế toán điện tử, có 100% doanh nghiệp đã cập nhật và triển khai hóa đơn điện tử, các nền tảng số.

Công an huyện Thuận Bắc đang kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện

 

        Để tiếp tục triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số. Trong  6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã tổ chức khai thác có hiệu quả Nghị định số 104/2022/NĐ-CP; thực hiện tốt việc kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư. Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm thu nhận hồ sơ và kích hoạt tài khoản định danh diện điện tử cho công dân trên địa bàn huyện. Thực hiện nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) để gửi nhận văn bản điện tử, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước của huyện với tỉnh, xã qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP). Bên cạnh đó, đã chủ động huy động, tận dụng tối đa các trang thiết bị tại chỗ để phục vụ nhiệm vụ Chuyển đổi số. Khai thác, sử dụng tốt các ứng dụng, tiện ích công nghệ một cách thống nhất, đồng bộ, bảo mật, tin cậy phục vụ công tác tại các đội nghiệp vụ. Các hệ thống thông tin CSDL chuyên ngành được các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai theo sự chỉ đạo của các sở, ngành. Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu khai thác và sử dụng trong các cơ quan nhà nước. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị cơ bản đã ứng dụng chữ ký số trong việc gửi và nhận văn bản thông qua phần mềm TD-Office và E-Office. Đã triển khai kết nối thanh toán với các đơn vị trường học, Trung tâm Y tế huyện, công ty điện, công ty cấp thoát nước, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn huyện để thanh toán thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ; thực hiện thí điểm việc chi trả trợ cấp người có công không dùng tiền mặt. Nhìn chung, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện đã được đẩy mạnh và đạt một số kết quả bước đầu quan trọng, tạo nền tảng, động lực cho chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội; đến nay 06/06 xã có ít nhất một sản phẩm chuyển đổi số.

    Có thể nói, để chuyển đổi số thành công cần sự quyết tâm của toàn thể nhân dân, hệ thống chính trị, mỗi cán bộ, đảng viên phải tích cực, chủ động học hỏi, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ công nghệ thông tin, sẵn sàng tham gia và phục vụ thành công chuyển đổi số, là yếu tố đảm bảo sự thành công của công cuộc chuyển đổi.Thời gian tới, huyện Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, trong đó tập trung triển khai có hiệu quả dự án chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025, đồng thời  thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tin liên quan

Tin mới nhất

(26/08/2024 2:36 CH)

Xã Bắc Phong: Tổ chức Hội nghị tập huấn “ Khởi nghiệp và chuyển đổi số cho đoàn viên - thanh niên ”(23/08/2024 8:19 SA)

Thuận Bắc:Tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Thủ...(26/07/2024 8:57 SA)

Huyện Đoàn Thuận Bắc:Thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới...(18/07/2024 2:34 CH)

Huyện Đoàn Thuận Bắc: Tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân về thủ tục hành chính,...(18/07/2024 10:46 SA)

36 người đang online
°