Thuận Bắc: Chăm lo tết cho người nghèo

Đăng ngày 26 - 01 - 2024
Lượt xem: 59
100%

Những ngày này, nhà nhà, người người đang chộn rộn chuẩn bị đón Tết cổ truyền đang đến gần. Đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, mỗi cái Tết là một lần lo toan. Nhưng với tinh thần “Tương thân, tương ái”, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo, trong đó có người nghèo của huyện Thuận Bắc.

 

Như mọi năm, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn được các ngành, các cấp huyện Thuận Bắc tiếp tục được quan tâm chu đáo. Ngay từ rất sớm, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp đã triển khai chương trình hoạt động Tết. Là huyện còn nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay ngoài phần quà của Chủ tịch nước 485 suất/145.500.000 đồng. Qùa của Chủ tịch UBND tỉnh là 655 suất/264.600.000 đồng; đối tượng bảo trợ xã hội 1.891 suất/378.200.000 đồng; Hộ nghèo (mức 300.000 đồng/hộ nghèo): 1.508 suất/452.400.000 đồng, Mặt trận huyện đã tiếp nhận trên 4.497 suất quà với tổng kinh phí trên 02 tỷ đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.Với phương châm không để hộ nào thiếu đói trong dịp Tết, chương trình hỗ trợ gạo cho hộ nghè huyện sẽ tổ chức tiếp nhận và cấp phát  gạo hỗ trợ cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2024, số lượng 2.692 hộ/12.334 khẩu. Cũng trong dịp tết Nguyên đán năm 2024, từ nguồn quỹ "Vì người nghèo” của huyện và các nguồn hỗ trợ khác, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây mới và đã trao tặng 20 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn huyện, dự kiến sẽ tiếp tục trao 25 căn nhà Đại Đoạn kết trước tết Nguyên đán. Bên cạnh chăm lo về vật chất, đời sống tinh thần cũng được  các cơ quan, đơn vị, địa phương  trong huyện quan tâm như: tổ chức đưa thâm nhân viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận nhân dịp tết Nguyên đán, và nhiều hoạt động vui xuân đón tết cho bà con các vùng đồng bào dân tộc sẽ được diễn ra như: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ 17 tại xã Công Hải; Chương trình văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân tại xã Lợi Hải; tổ chức các hoạt động Mừng Đảng-Mừng xuân cho đồng bào dân tộc tại xã Phước Kháng; Cơ quan Quân sự huyện Thuận Bắc tổ chức Chương trình tết với chủ đềXuân Khu 5 đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” tại xã Phước Chiến.

Tết đến Xuân về, nhiều chương trình, hoạt động chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã, đang hướng về huyện Thuận Bắc với tình cảm, trách nhiệm cao nhất. Nhân dân các dân tộc nơi đây sẽ đón chờ năm mới trong không khí phấn khởi, đoàn kết và thấm đậm nét văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền dân tộc; tương thân, tương ái, giúp đồng bào nghèo và các đối tượng xã hội có điều kiện đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, không để một ai không có Tết và bị bỏ lại phía sau khi Tết đến Xuân về.                                                                                                                       

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về tín dụng chính...(23/04/2024 9:30 SA)

Thuận Bắc: Kết quả qua một năm triển khai thực hiện công tác giảm nghèo (18/03/2024 2:22 CH)

Thuận Bắc: Thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và an sinh xã hội trong năm 2023(02/01/2024 2:56 CH)

33 người đang online
°