HỘI THI “VIẾT CHỮ ĐẸP” GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC CẤP HUYỆN, NĂM HỌC 2023-2024

Đăng ngày 30 - 05 - 2024
Lượt xem: 109
100%

Từ ngày 27-28/5/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi “Viết chữ đẹp” giáo viên và học sinh Tiểu học cấp huyện, năm học 2023-2024. Tham gia Hội thi năm nay, có 133 học sinh và 29 giáo viên đến từ các Trường Tiểu học, TH & THCS của 5 khối lớp (từ lớp 1 đến lớp 5) trên địa bàn, đã được tuyển chọn từ các nhà trường.

 

Tại Hội thi, các thí sinh tham gia Viết chữ đẹp thông qua 2 bài thi, đối với học sinh thì nộp vở tập viết và thi viết theo yêu cầu đề thi. Đối với giáo viên thì viết trên giấy kẻ do Ban tổ chức phát và thi viết triển lãm chữ trên bảng thông qua một đoạn văn xuôi trình bày tự do.

Như ông bà ta đã từng nói: “Nét chữ nết người”, Viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện tính cẩn thận và lòng tự tin. Không chỉ riêng các em học sinh cần luyện chữ viết đẹp mà các thầy cô giáo cũng cần phải luyện viết chữ đẹp để làm gương cho các em học sinh. Những nét chữ đầu đời sẽ giúp cho học sinh biết trân trọng từng nét viết và mỗi con chữ do mình viết ra. Đó một trong những nhân tố quan trọng làm nên thành công cho học tập và rèn luyện của học sinh.

Hội thi “Viết chữ đẹp” không chỉ đơn thuần là là một cuộc thi, mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì, cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mĩ. Nhằm duy trì và triển khai tốt phong trào “Giữ vở sạch - Rèn chữ viết đúng, đẹp” dành cho học sinh và giáo viên tiểu học, trau dồi các kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục ở cấp Tiểu học.

Nhận thức được tầm quan trọng của chữ viết, trong nhiều năm qua Phòng Giáo dục và Đào tạo luôn chú trọng  việc thúc đẩy các phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” trong toàn huyện. Một trong những hình thức để khuyến khích giáo viên cũng như học sinh tích cực rèn chữ viết đó là tổ chức Hội thi “Viết chữ đẹp” dành cho giáo viên và học sinh tiểu học hàng năm. Qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên. Động viên, khích lệ các thầy, cô giáo chăm lo rèn luyện chữ viết và duy trì những nền nếp, thói quen tốt trong việc học tập của học sinh tiểu học. Huy động sự quan tâm giúp đỡ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội với việc “luyện nét chữ, rèn nết người” cho học sinh, góp phần giáo dục thái độ trân trọng và giữ gìn vẻ đẹp của chữ viết dân tộc Việt Nam.

Hội thi được tổ chức hàng năm theo yêu cầu đổi mới, hình thức nhẹ nhàng, phù hợp với đối tượng học sinh và giáo viên tiểu học, đánh giá đúng thực chất quá trình rèn luyện từ các cơ sở trường học. Chú trọng công tác tuyên truyền, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Giúp học sinh “Ngồi đúng - Viết chữ đẹp - Giữ vở sạch” giữa các trường có cấp tiểu học trên địa bàn huyện. Hội thi cũng là dịp để các thầy, cô giáo và các em học sinh có cơ hội bộc lộ tài năng và sự sáng tạo của mình trong từng nét chữ, mỗi bài viết là thành quả của một quá trình rèn luyện vất vả với sự tập trung cao độ của các thí sinh tham gia Hội thi. Sự cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân của các thí sinh tham gia Hội thi luôn là tâm gương sáng để các thầy, cô giáo và các em học sinh khác noi gương học tập.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giả nhất; 11 giải nhì; 20 giải ba; 31 giải khuyến khích; 1 giải toàn đoàn thuộc về Trường Tiểu học Lợi Hải./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

THUẬN BẮC TRAO 50 SUẤT HOC BỔNG CHO HỌC SINH- SINH VIÊN VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN TRONG HỌC TẬP(18/09/2024 9:35 SA)

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thuận Bắc: Phối hợp với trường mẫu giáo xã Phước Chiến tổ chức Tết...(17/09/2024 8:35 SA)

Xã Đoàn Công Hải phối hợp Chi đoàn Biên Phòng Vĩnh Hải, tổ chức thăm và tặng quà các cháu thiếu...(17/09/2024 2:18 CH)

Lãnh đạo Hội đồng Nhân Dân huyện di thăm và tặng quà Tết Trung thu tại xã Công Hải(17/09/2024 2:08 CH)

Thuận Bắc: Nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024(16/09/2024 9:24 SA)

7 người đang online
°