LỄ PHÁT ĐỘNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN NĂM 2023

Đăng ngày 29 - 03 - 2023
Lượt xem: 116
100%

Thực hiện kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 22/02/2023 của UBND huyện Thuận Bắc, về việc tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023.

 

Sáng ngày 26 tháng 03 năm 2023, Ủy ban nhân dân xã Phước Kháng tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn xã Phước Kháng năm 2023 tại BQL thôn Đá Mài Trên . Tham dự Lễ phát động gồm có: Đ/c Katơr Hiền – Phó CT.UBND xã; các ban ngành thuộc khối UBND xã; UBMTTQVN xã; Đoàn thanh niên; Hội Phụ nữ; Hội Cựu chiến binh; Hội Nông dân; Chi đoàn Đại đội Công binh C19; Trạm y tế; Trường liên cấp TH&THCS Phước Kháng; 5/5 BQL thôn; và đặc biệt là 150 hội viên, đoàn viên, chiến sỹ của C19, các em học sinh và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã.

Lễ Phát động nhằm động viên đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác hồ vĩ đại” và Phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn xã, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ và học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chỉ đạo, xây dựng và phát triển lĩnh vực Thể dục thể thao ngay từ những ngày đầu của Cách mạng Tháng Tám thành công và trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định: "Thể dục thể thao là một công tác cách mạng", Người đã đặt thể dục thể thao ngang hàng với các công tác khác, như công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác văn hoá, giáo dục... Công tác thể dục thể thao có nhiệm vụ "nghiên cứu phương pháp và thực hành thể dục trong toàn quốc" nhằm "tăng bổ sức khoẻ quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam". Chính vì thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ con người, nên Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phong trào thể dục thể thao phải trở thành phong trào chung của toàn dân. Người kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, người khoẻ mạnh thì mới đủ sức tham gia mọi công tác cách mạng. Người nói: " Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe".

Sau Lễ Phát động 150 hội viên, đoàn viên, chiến sỹ của C19, các em học sinh và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã tiến hành chạy diễu hành với cự ly 1.000 mét.

Tin liên quan

Tin mới nhất

HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN GẮN VỚI PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “MỖI...(01/04/2024 10:51 SA)

Lễ Phát động tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe...(27/03/2024 2:46 CH)

UBND xã Công Hải tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn xã năm...(27/03/2024 8:36 SA)

UBND xã Bắc Sơn tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(25/03/2024 2:16 CH)

công khai cung cấp báo giá theo danh mục thiết bị công trình: Dự án phát triển du lịch cộng đồng...(20/03/2024 4:31 CH)

54 người đang online
°