Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ:

Đăng ngày 13 - 12 - 2022
Lượt xem: 96
100%

 

Tên thủ tục: Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ:
Lĩnh vực: An toàn thực phẩm
Lệ phí: - Đối với trường hợp cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng; trường hợp cơ sở thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh; trường hợp cơ sở thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh: không - Đối với trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực: Phí thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm: 500.000 đồng/lần/cơ sở.
Thời gian tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ: Thời hạn giải quyết: - Trường hợp cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng; trường hợp cơ sở thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh; trường hợp cơ sở thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. - Trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực: Tối đa 25 ngày làm việc (Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ: 05 ngày; Thành lập Đoàn thẩm định thực tế tại cơ sở: 15 ngày; Cấp Giấy chứng nhận: Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi có kết quả thẩm định thực tế tại cơ sở là “Đạt”).
Quy trình thủ tục: a) Trình tự thực hiện: - Các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm được phân cấp cho UBND huyện/TP quản lý đăng ký hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Bộ phận 1 cửa. + Trường hợp cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng Bộ phận 1 cửa kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ viết giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, chuyển ngay hồ sơ trong ngày làm việc đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng. Kinh tế và Hạ tầng kiểm tra: nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong vòng 01 (một) ngày làm việc tham mưu Lãnh đạo UBND huyện có văn bản đề nghị cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ. Quá 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày gửi thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ mà cá nhân không có phản thì hồ sơ không còn giá trị. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ xem xét, xử lý trình Lãnh đạo UBND huyện ký duyệt trong 01 ngày làm việc. Lãnh đạo UBND huyện ký duyệt 0,5 ngày làm việc chuyển Bộ phận 1 cửa. Trường hợp từ chối không cấp Giấy chứng nhận, UBND huyện có văn bản trả lời từ chối cấp và nêu rõ lý do. Trả kết quả cho cá nhân tại Bộ phận 1 cửa : 0,5 ngày làm việc. + Trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực: Thủ tục, quy trình cấp lại Giấy chứng nhận thực hiện tương tự trường hợp đề nghị cấp lần đầu. + Trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh: Thủ tục, quy trình cấp lại của trường hợp này thực hiện như đối với trường hợp cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng. + Trường hợp cơ sở thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh: Thủ tục, quy trình cấp lại của trường hợp này thực hiện như đối với trường hợp cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng. b) Cách thực thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (khi đủ điều kiện áp dụng).
Thành phần nhận hồ sơ: c) Thành phần, số lượng hồ sơ: c.1. Trường hợp đề nghị cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng: Đơn đề nghị cấp lại. c.2. Trường hợp đề nghị cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực: (1) Đơn đề nghị cấp lại (2) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; (3) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; (4) Danh sách tổng hợp đủ sức khỏe do chủ cơ sở xác nhận hoặc giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; (5) Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở. c.3. Trường hợp đề nghị cấp lại do cơ sở thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh: (1) Đơn đề nghị cấp lại (2) Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở); (3) Tài liệu chứng minh sự thay đổi tên cơ sở. c.4. Trường hợp đề nghị cấp lại do cơ sở thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh: (1) Đơn đề nghị cấp lại; (2) Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở); (3) Danh sách tổng hợp đủ sức khỏe do chủ cơ sở xác nhận hoặc giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; * Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thông tin liên hệ: Phòng Kinh tế và Hạ tầng.
Các biểu mẫu (download):

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ(13/12/2022 12:56 SA)

63 người đang online
°