Hưởng ứng tuần lễ Học tập suốt đời năm 2023 - Trường Mẫu giáo Công Hải

Đăng ngày 19 - 10 - 2023
Lượt xem: 101
100%

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và “Chủ đề “Xây dựng khả năng tự học trong kỷ nguyên số”. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng khả năng tự học trong kỷ nguyên số” góp phần tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số, huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

 

Bên cạnh đó, Tuần lễ học tập suốt đời là cơ hội đặc biệt để chúng ta cùng nhau đón nhận và lan tỏa niềm đam mê học hỏi, chinh phục nguồn tri thức vô tận. Nó không chỉ đơn thuần là một tuần lễ, mà là một triển vọng mới, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống học đường. Tuần lễ này không giới hạn bởi môn học hay lớp học nào..? lứa tuổi nào..?, mà là sự hòa nhập của tất cả chúng ta trong hành trình khám phá, trải nghiệm, tiếp cận kiến thức và kết nối tri thức. Trong tuần lễ này, hãy hướng tới việc xây dựng một tinh thần học tập tích cực, trân trọng mỗi cơ hội được học hỏi, khám phá, trải nghiệm, không chỉ trong nhà trường mà còn từ cuộc sống xung quanh chúng ta. Đó có thể là sự tương tác với bạn bè, gia đình, cộng đồng thông qua không gian mạng, hay lắng nghe những câu chuyện, chia s những điều tích cực trong cuộc sống và cảm nhận tình người từ cuộc sống xung quanh mình.

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, Trường Mẫu giáo Công Hải đã triển khai nhiều nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số tại đơn vị, được tổ chức từ ngày 02 tháng 10 năm 2023 đến ngày 08 tháng 10 năm 2023, với nhiều hoạt động sổi nổi được cán bộ, giáo viên, nhân viên đón nhận, cùng đồng hành, hỗ trợ và truyền đạt kiến thức một cách chân thành, tận tâm đến các cháu lứa tuổi mầm non, chia sẻ nền tảng cộng nghệ, công cụ học tập đa dạng đến phụ huynh học sinh và cộng đồng.

Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của nhà trường, các trang mạng xã hội của trường (facebook, zalo, ...) về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người thông qua hướng dẫn phụ huynh học sinh sử dụng ứng dụng VNeID cập nhật, cung cấp mã định danh của học sinh, hướng dẫn phụ huynh học sinh nhập thông tin phần mềm tuyển sinh trực tuyến đăng kí nhập học, phụ huynh học sinh hỗ trợ nguyên vật liệu cho giáo viên trang trí lớp học theo hướng Stem..vv…

   

   

  

Hướng dẫn PHHS sử dụng phần mềm VNeID và trang trí lớp theo hướng Stem.

Tổ chức một số hoạt động cùng học sinh mẫu giáo 4-5 tuổi: xem sách, tranh, truyện, các hoạt động làm đồ dùng đồ chơi bằng nguyên vật liệu thiên nhiên, phế phẩm, hay các hoạt  động vẽ tranh bảo vệ môi trường…; tổ chức khai thác một số trò chơi thông qua máy vi tính, ti vi có kết nối Internet cho các cháu tham gia trong các hoạt động giáo dục. Đối với các bạn nhỏ, đến với những trang mạng lành mạnh, các em sẽ nghe và thấy thế giới xung quanh vô cùng phong phú, đa dạng. Thông qua câu chuyện, hình ảnh, sẽ hình thành nhân cách tốt cho trẻ, trẻ sẽ học được bài học bổ ích về cách giao tiếp ứng xử, mối quan hệ bạn bè, tình cô trò thân thiện, mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Hơn nữa trẻ được làm quen với hoạt động “đọc sách” thông qua hình ảnh câu chuyện, các em có thể kể lại câu chuyện mà trẻ thích, được nghe những tấm gương về người tốt, việc tốt, học tập và làm theo lời Bác. Thông qua hoạt động “lật sách”, “gấp sách”, sẽ giúp cho trẻ thêm yêu quý sách, thường xuyên có thói quen xem sách, khơi gợi niềm yêu thích, say mê học tập, hình thành thói quen tự học, là tiền đề cho các bậc học tiếp theo.

    

    

   

cùng các cháu tham gia vào các hoạt động xem sách, truyện, học toán, trò chơi….

Không những thế, trong tuần lễ này, cô giáo đã tạo điều kiện để các em cùng nhau bàn bạc, thảo luận lựa chọn những hoạt động trẻ sẽ hướng tới, là người hướng dẫn, cổ vũ và đồng hành cùng các em trong hành trình này, sẵn lòng lắng nghe và hỗ trợ, khích lệ các em tìm hiểu, tìm tòi, để hoàn thành nên sản phẩm.

         

Các cháu thảo luận và cùng hoàn thành sản phẩm

Đây là cơ hội để cán bộ và các giáo viên trong đơn vị cùng nhau thay đổi và phát triển. Hãy luôn học hỏi và đổi mới phương pháp giảng dạy, để chúng ta có thể truyền cảm hứng, niềm đam mê học tập, tìm tòi, khám phá cho các em nhỏ và giáo dục, hình thành nhân cách tốt cho thế hệ tương lai. Hãy tận dụng công nghệ và tài nguyên học tập hiện có để tạo ra môi trường học tập đa dạng, phong phú và hấp dẫn, thu hút trẻ cùng tham gia vào các hoạt động. Hãy lan toả niềm yêu thích học hỏi và khao khát tiến bộ này đến tất cả phụ huynh học sinh và cộng đồng xung quanh. Bởi vì học tập không chỉ là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công, mà còn là nguồn cảm hứng để chúng ta xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG QUÀ TỪ THIỆN CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI TRƯỜNG THCS BÙI THỊ XUÂN(04/05/2024 3:11 CH)

ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN THUẬN BẮC TỔ CHỨC NGÀY HỘI “TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN” NĂM 2024(01/04/2024 10:58 SA)

ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN THUẬN BẮC TỔ CHỨC NGÀY HỘI “THIẾU NHI VUI KHỎE” NĂM 2024(20/03/2024 8:34 SA)

TB tuyển dụng viên chức năm học 2023-2024(18/03/2024 8:09 SA)

Thuận Bắc: Triển khai công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em(29/02/2024 2:59 CH)

8 người đang online
°