HUYỆN THUẬN BẮC TỔ CHỨC HỌP BAN ĐIỀU HÀNH CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Đăng ngày 04 - 04 - 2024
Lượt xem: 56
100%

Ngày 28/3/2024. Ban Điều hành Chuyển đổi số huyện tổ chức phiên họp để triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Phạm Trọng Hùng - Chủ tịch UBND huyện, kiêm trưởng Ban Điều hành Chuyển đổi số huyện chủ trì hội nghị.

 

Trong thời gian qua, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện luôn được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ kịp thời của Tỉnh, của Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện và sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của chính quyền, sự tham gia tích cực của cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện đã được đẩy mạnh và đạt một số kết quả bước đầu quan trọng, tạo nền tảng, động lực cho chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Nhận thức được về tầm quan trọng của Công tác chuyển đổi số, nhất là về triển khai Đề án 06 và trách nhiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với người dân, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp và tạo hiệu ứng lan tỏa, sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội; coi trọng việc thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin và dữ liệu; quán triệt nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn an ninh thông tin đến CBCS tham gia thực hiện các khâu, các bước của công tác Chuyển đổi số trong đơn vị.

Đồng chí Phạm Trọng Hùng - Chủ tịch UBND huyện, kiêm Trưởng Ban Điều hành chuyển đổi số phát biểu kết luận

 

Kết luận hội nghị. Đồng chí Trưởng Ban điều hành Chuyển đổi số huyện yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ quan thành viên Ban điều hành tập trung triển khai các nhiệm vụ đảm bảo mục tiêu đề ra đó là: “Bám sát, cụ thể hóa chủ đề chuyển đổi số năm 2024 của Ban chuyển đổi số huyện và tình hình thực tiễn của huyện; Ban điều hành Chuyển đổi số huyện đề ra chủ đề hành động chuyển đổi số của huyện năm 2024 là: “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột: Thương mại điện tử - thanh toán không dùng tiền mặt; số hóa các ngành kinh tế; Quản trị số; Dữ liệu số, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Tập trung hoàn thiện hạ tầng số, nhất là sử dụng cở sở dữ liệu dùng chung và chuyên ngành; khai thác, chia sẻ, kết nối sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu; ưu tiên thúc đẩy thực hiện phát triển chính quyền số, kinh tế số, nhất là các ngành kinh tế, lĩnh vực trọng điểm; phục vụ hoạt động của người dân, doanh nghiệp trên nền tảng số hóa cơ sở dữ liệu dịch vụ. Các cơ quan liên quan, UBND các xã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã được cuộc họp thông qua. Mỗi ngành, mỗi địa phương phải xây dựng kế hoạch Chuyển đổi số, trong đó cần xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm gắn với các giải pháp đồng bộ. Giao Phòng Văn hóa và Thông tin (cơ quan Thường trực BĐH CĐS) và Công an huyện (cơ quan thường trực ĐA 06/ĐA-CP) có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc và báo cáo UBND huyện, Ban điều hành CĐS huyện để có chỉ đạo kịp thời. Giao Phòng Nội vụ, phòng Tài chính - Kế hoạch và các đơn vị liên quan: trong lĩnh vực được giao phụ trách có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thường trực triển khai các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch.

Tin liên quan

Tin mới nhất

MỖI NGÀY LÀM MỘT VIỆC TỐT VÌ NHÂN DÂN(13/05/2024 8:41 SA)

Thuận Bắc: Triển khai kế hoạch thực hiện chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn huyện (03/05/2024 2:20 CH)

Thuận Bắc: Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính...(10/04/2024 11:02 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội: Nhiều dịch vụ, tiện ích chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt (21/03/2024 10:32 SA)

TUỔI TRẺ THUẬN BẮC RA QUÂN ĐỒNG LOẠT TỔ CHỨC "NGÀY CAO ĐIỂM TÌNH NGUYỆN XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH"...(13/03/2024 10:16 SA)

31 người đang online
°