Hội LHPN xã Lợi Hải ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng

Đăng ngày 03 - 11 - 2023
Lượt xem: 122
100%

Sáng ngày 31/10/2023, tại hội trường UBND xã Lợi Hải. Hội LHPN xã Lợi Hải phối hợp với Hội LHPN huyện Thuận Bắc tổ chức lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại xã Lợi Hải. Tới dự có đồng chí Nguyễn Võ Phương Dung - Huyện ủy viên; Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Phan Thị Kim Thoa – Phó Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Võ Ngọc Phương – Chủ tịch UBND xã; các đồng chí Trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể của xã, cán bộ, công chức xã Lợi Hải; Các đồng chí Trưởng các ban ngành đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Các thành viên của 02 Tổ truyền thông cộng đồng thôn Kiền Kiền 2 và thôn Suối Đá.

 

Hoạt động ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng là nội dung thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030. Mô hình được thành lập nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; Thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

                Tại lễ ra mắt, Hội LHPN xã Lợi Hải đã công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng. có 02 Tổ hoạt động mỗi tổ với 10 thành viên do đồng chí Trưởng thôn làm tổ trưởng và các thành viên là chi hội trưởng phụ nữ thôn, đại diện ban công tác mặt trận thôn, các đoàn thể thể thôn, người có uy tín trong thôn.

                Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Võ Phương Dung – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã khẳng định việc thành lập Tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng chí đề nghị các thành viên của Tổ cần bám vào quy chế để tổ chức, thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền; Ban Thường vụ Hội LHPN xã Lợi Hải thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan để khai thác nguồn lực, hoạt động hiệu quả; Quan tâm, nắm bắt tình hình và tư tưởng cán bộ hội viên, bà con nhân dân; Cấp ủy chính quyền xã cần tiếp tục đồng hành, quan tâm chỉ đạo để hội LHPN xã cùng tổ truyền thông thực hiện có hiệu quả Dự án 8 trên địa bàn. Đồng chí cũng mong muốn Tổ truyền thông cộng đồng xã Lợi Hải sẽ làm tốt chức năng, nhiệm vụ để nhân rộng mô hình trên địa bản xã trong thời gian tới.

                Cũng tại Buổi ra mắt, đồng chí Chamaléa Lớn, Trưởng thôn Kiền Kiền 2, Tổ trưởng Tổ truyền thông đã phát biểu cảm ơn sự tín nhiệm của chính quyền, đoàn thể địa phương đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho Tổ truyền thông trong thực hiện Dự án 08. Đồng chí bày tỏ quyết tâm sẽ cố gắng hết sức mình, làm việc trên tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình; nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ theo Quy chế hoạt động của Tổ để góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em ở địa phương.

Tin liên quan

Tin mới nhất

MỖI NGÀY LÀM MỘT VIỆC TỐT VÌ NHÂN DÂN(13/05/2024 8:41 SA)

Thuận Bắc: Triển khai kế hoạch thực hiện chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn huyện (03/05/2024 2:20 CH)

Thuận Bắc: Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính...(10/04/2024 11:02 SA)

HUYỆN THUẬN BẮC TỔ CHỨC HỌP BAN ĐIỀU HÀNH CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024(04/04/2024 9:13 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội: Nhiều dịch vụ, tiện ích chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt (21/03/2024 10:32 SA)

40 người đang online
°