Công an huyện Thuận Bắc: Tổ chức cấp căn cước lưu động cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi và trao căn cước cho công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi

Nhằm triển khai Luật căn cước 2023 và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân khi tham gia cấp căn cước. Sáng ngày 06/7/2024, tại trụ sở Công an xã Bắc Phong, Công an huyện Thuận Bắc đã phối hợp cùng với Trường Mầm non Hoa mặt trời (thôn Ba Tháp, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc), tổ chức cấp căn cước lưu động cho công dân có độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi.

                   Trong sáng ngày 06/7/2024, đã có 30 cháu có độ tuổi từ 3 đến dưới 6 tuổi đang học tại trường Mầm non Hoa mặt trời được cha mẹ đưa đến trụ sở Công an xã Bắc Phong để làm căn cước cho các cháu. Việc làm căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi có thể thay thế giấy khai sinh trong các thủ tục hành chính, khi đi máy bay, tham gia các sự kiện, có thể tích hợp với ứng dụng VNeID trên điện thoại, giúp các phụ huynh tránh được việc quên mang giấy tờ tùy thân cho các cháu. Ngoài cấp căn cước, Công an huyện đã tổ chức trao 09 thẻ căn cước đầu tiên cho các công dân có độ tuổi từ 0 đến dưới 14 tuổi của huyện (04 thẻ căn cước của công dân có độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi và 05 thẻ căn cước của công dân có độ tuổi từ 6 đến dưới 14 tuổi). Khuôn mặt không giấu được niềm vui khi cầm trên tay tấm thẻ căn cước đầu tiên của mình, việc làm thẻ căn cước góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của các cháu, thuận tiện hơn trong các thủ tục hành chính; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số.

                Thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, tính bảo mật cao, được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến, có khả năng bảo mật cao, bảo đảm chống lại việc làm giả thẻ. Trong chip điện tử trên thẻ căn cước có công nghệ xác thực thông tin qua đối sánh vân tay hoặc khuôn mặt nhằm xác thực chính xác chủ thẻ. Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức cấp căn cước lưu động tại từng xã trên địa bàn huyện, bà con Nhân dân tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc đến trụ sở Công an các xã trên địa bàn huyện theo Lịch cấp căn cước để làm lại căn cước cho bản thân hoặc làm căn cước mới cho các cháu từ 0 đến dưới 14 tuổi.

Minh Tài