BUỔI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC TRẺ EM TRONG GIA ĐÌNH

Chiều ngày 19/5/2023, tại Trường TH Bà Râu, xã Lợi Hải. UBND xã Lợi Hải và trường TH Bà Râu phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức buổi Tuyên truyền, phát tờ rơi, băng rôn về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình. Cho học sinh toàn trường, tại buổi tuyên truyền có sự tham dự có BGH nhà trường, thầy cô, Đoàn thanh niên xã và cùng toàn thể các em học sinh thân yêu.

Mở đầu buổi tuyên truyền tuyên truyền viên đã khéo léo dẫn dắt học sinh tiếp thu những kĩ năng, kiến thức qua những câu hỏi đơn giản, gần gũi nhưng không kém phần hấp dẫn như tại sao những kẻ xâm hại tình dục lại chọn đối tượng trẻ em hay những địa điểm mà trẻ em có thể bị tấn công,… từ đó hướng dẫn các em có những cách phòng tránh phù hợp. Bên cạnh đó, cô còn cung cấp những kiến thức và kĩ năng giúp học sinh nhận diện được những hành vi dụ dỗ, xâm hại trẻ em và liên hệ đường dây nóng 18008079 - nơi bảo vệ trẻ em bị xâm hại và bạo hành.

Qua buổi tuyên truyền, học sinh đã được cung cấp những kiến thức cần thiết nhằm phối hợp hiệu quả 3 liên kết: Gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.

Buổi “Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em” nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức và kĩ năng cần thiết, hướng dẫn các em chủ động phòng chống xâm hại tình dục. Mong rằng những kiến thức và kỹ năng bổ ích này sẽ là hành trang để các em có cách ứng xử và phòng tránh phù hợp với vấn nạn xâm hại trẻ em.

Thành Duy