XÃ PHƯỚCXÃ PHƯỚC CHIẾN TỔ CHỨC RA MẮT MÔ HÌNH ” XÃ KHÔNG CÓ MA TÚY” NĂM 2023

Thực hiện kế hoạch số 49/KH-UBND-CAX, ngày 14/4/2023 của UBND xã Phước Chiến về việc xây dựng mô hình “xã không có Ma túy”. Kế hoạch số 50/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trên địa bàn xã năm 2023. Sáng ngày 24/4/2023, UBND xã Phước Chiến tổ chức ra mắt mô hình “Xã không có Ma túy”.

Đến dự và chỉ đạo Lễ ra mắt mô hình có đồng chí Vũ Thị Thùy Trang -Phó Bí thư thường trực huyện ủy. Đồng chí Phạm Trọng Hùng -Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện. Thượng tá Trần Đức Vương, Phó trưởng Công an huyện Thuận Bắc cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc huyện Thuận Bắc. Cấp xã có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các hội Đoàn thể xã. Các ngành chức năng, thành viên của BCĐ xã, thôn và hộ dân tham gia mô hình cùng về dự.

Tại buổi lễ, đại diện Công huyện Thuận Bắc đã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình tệ nạn Ma túy trong thời gian qua, nêu những tác hại của ma túy trong cộng đồng và những giải pháp trong công tác phòng chống Ma túy trong thời gian đến. Lãnh đạo UBND xã đã thông qua kế hoạch và các Quyết định thành lập mô hình “xã không có Ma túy”. Qua đó yêu cầu tổ Mô hình phải thật sâu sát với từng địa bàn dân cư, sát từng hộ dân để nắm bắt, có giải pháp nhằm ngăn chặn đẩy lùi tệ nạn ma túy (nếu có); Đồng thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, cho BCĐ để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

 Kết thúc hội nghị, đại diện UBMTTQVN xã, các Ban ngành đoàn thể xã và các ngành chức năng xã, Ban quản lý các thôn đã ký cam kết công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, vận động nhân dân nêu cao vai trò trách nhiệm trong công tác phòng chống ma túy tại địa phương đạt hiệu quả./.

Katơr Vân