CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ LỢI HẢI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Đăng ngày 03 - 08 - 2021
Lượt xem: 16
100%

Xác định dịch bệnh Covid -19 là loại bệnh dịch nguy hiểm tốc độ lây lan nhanh, UBND xã đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

 

Xác định dịch bệnh Covid -19 là loại bệnh dịch nguy hiểm tốc độ lây lan nhanh, UBND xã đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa bàn ở cơ sở huy động tối đa nhân lực, vật lực quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất.

     Thời gian qua, UBND xã, Ban Chỉ đạo xã đã ban hành kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch theo từng diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh; kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, tổ chức họp hàng tuần, đột xuất để chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình, cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Huyện để kịp thời chỉ đạo, triển khai theo từng thời điểm cụ thể. Đồng thời, thành lập Tổ kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch ở các chợ, quán ăn, doanh nghiệp, nơi tập trung đông người… Chỉ đạo thiết lập lại tổ giám sát cộng đồng ở các thôn. Thành lập 6 tổ kiểm soát phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã và tại UBND xã. Chỉ đạo tạm dừng hoạt động các các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng đến khi có chỉ đạo mới. Đối với hàng ăn, uống phục vụ trong nhà thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, chỉ bán hàng với hình thức mang đi. Đồng thời, triển khai tuyên truyền cài đặt các ứng dụng phần mềm truy vết Bluezone và thực hiện cài đặt quét mã QR-Code để khai báo y tế trong công tác phòng chống dịch. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng để chung tay phòng chống dịch phù hợp cho từng thời điểm cụ thể.



      UBND xã đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động để huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế), nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng.Phát liên tục trên đài truyền thanh xã và các thôn. Tuyên truyền bằng loa di động đến tận các ngõ để mỗi người dân đều nắm bắt được;
      Công tác rà soát, triển khai các biện pháp cách ly số người từ vùng dịch trở về địa bàn xã luôn được đặt lên hàng đầu. Việc kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch được thực hiện thường xuyên. UB đã phát hiện và xử phạt 18 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 (không đeo khẩu trang) xử phạt với số tiền 19 triệu đồng. Các đoàn kiểm tra phòng, chống dịch của xã tiếp tục kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của tổ chức và cá nhân trên địa bàn và nghiêm túc xử lý trường hợp vi phạm.



      UBND xã đang thành lập khu vực cách ly tập trung, chủ động con người phục vụ trong các khu cách ly tập trung, các phương án cách ly tại Trường Tiểu học Lợi Hải (cơ sở chính và cơ sở Kiền Kiền 2) khả năng bảo đảm dự kiến khoảng 160 người.    
      Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, UBND xã đồng thời triển khai công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 và quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp BCH quân sự huyện, UBMTTQVN huyện vận động ủng hộ tổ chức gian hàng “0 đồng” với mục đích cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Việc thăm hỏi, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Co vid 19 trên địa bàn xã luôn được quan tâm kịp thời, các đ/c lãnh đạo xã Lợi Hải đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống; ghi nhận và biểu dương những nỗ lực tích cực của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Đồng thời, động viên mọi người, tiếp tục phát phát huy hơn nữa tinh thần dân tộc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân và cộng đồng xã hội để thực tốt các nhiệm vụ. Tính đến nay ngoài số tiền hỗ trợ của UB xã, các chốt kiểm soát dịch cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của Nhân dân trên địa bàn xã (hiện vật và tiền) với tổng số tiền trên 10 triệu đồng để hỗ trợ bồi dưỡng bữa ăn thêm cho lực lượng tại các chốt kiểm soát.


      
     Trong thời gian tới,BCĐ xã tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động công tác phòng chống dịch; quán triệt tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Góp phần ngăn chặn có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh Covid 19 trong cộng đồng.

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

KHÁM SÀNG LỌC BỆNH TIM MIỄN PHÍ CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN TẠI HUYỆN THUẬN BẮC(12/04/2024 11:07 SA)

Thuận Bắc: Có 44.752 người tham gia Bảo hiểm xã hội (10/04/2024 10:56 SA)

NỒI CHÁO TÌNH THƯƠNG(03/04/2024 2:13 CH)

Tuổi trẻ Thuận Bắc tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024(11/03/2024 10:56 SA)

UBND XÃ CÔNG HẢI THĂM CHÚC MỪNG TRẠM Y TẾ XÃ NHÂN KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM...(28/02/2024 2:09 CH)

6 người đang online
°