HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯỚC CHIẾN: HỌC TẬP THEO BÁC BẰNG NHỮNG VIỆC LÀM CỤ THỂ, THIẾT THỰC

Đăng ngày 19 - 06 - 2020
Lượt xem: 8
100%

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước Chiến (Thuận Bắc) đã triển khai thực hiện nhiều phong trào và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước Chiến (Thuận Bắc) đã triển khai thực hiện nhiều phong trào và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Toàn Hội hiện có 156 hội viên, sinh hoạt ở 5 chi hội. Ông Chamaléa Bấy, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Chiến, cho biết: Để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, Hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng chi hội thôn để hội viên hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác Hồ. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên (HV) đã tích cực tham gia, đóng góp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; góp phần cùng với Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Phước Chiến là xã miền núi, với gần 100% đồng bào dân tộc Raglai sinh sống. Bám sát tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Hội chủ động xây dựng chương trình hành động làm theo gương Bác sát với thực tế của địa phương gắn với các phong trào trọng tâm của Hội. Một trong những điểm nổi bật trong hoạt động được chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao chính là việc Hội đã tuyên truyền, vận động HV cùng chung tay, góp sức thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Thông qua cách làm linh hoạt, phù hợp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hưởng ứng tích cực của HV, tùy theo khả năng, mỗi HV đều có những đóng góp nhất định trong quá trình xây dựng NTM trên địa bàn. Điển hình trong vận động gia đình HV và nhân dân tham gia hiến đất, đến nay có hơn 15 hộ tham gia; trong đó, 9 HV hiến hơn 4.460 m2 đất để bê - tông đường giao thông nông thôn. Mới đây, 3 HV hiến 1.460m2 để triển khai dự án lưới điện 500Kv Nha Trang-Tháp Chàm đoạn đi qua địa phương; xây dựng mô hình “Bóng đèn Cựu chiến binh”, thu hút 110 HV tham gia, với số tiền đóng góp 44 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn nêu cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động HV, nhân dân tích cực tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương; thực hiện tinh thần tiết kiệm trong ma chay, cưới hỏi, đảm bảo theo đúng phong tục, giữ gìn và phát huy tốt bản sắc văn hóa dân tộc Raglai.

Học theo Bác Hồ về tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình, Hội tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng kế hoạch phát triển sản xuất, đa số HV đều áp dụng khoa học-kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình sản xuất hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình nuôi bò sinh sản, chuyển đổi từ cây trồng năng suất thấp sang cây điều, cà phê, trên diện tích 6 sào của HV Chamaléa Biên; liên kết với Công ty Cổ phần đường Biên Hòa-Phan Rang trồng 1 ha mía của HV Chamaléa Hôm. Không chỉ dừng lại ở việc phát triển kinh tế hộ, các HV còn giúp nhau trong hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; thành lập mô hình “Góp vốn xoay vòng”, với số tiền hơn 400 triệu đồng, nhằm giúp HV khó khăn vay vốn làm ăn. Nhờ đó, đến nay, toàn Hội chỉ còn 9 hộ nghèo, 20 hộ cận nghèo, mức sống của HV ngày càng được nâng cao.

Song song đó, công tác vận động HV tham gia ủng hộ các loại quỹ hàng năm luôn đạt chỉ tiêu giao. Từ năm 2014 đến nay, HV đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ Vì Trường Sa”… trên 48,7 triệu đồng. Qua đó, góp phần giúp HV xây nhà; tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, tạo sự gắn kết nghĩa tình đồng đội càng thêm thắt chặt.

Với những đóng góp tích cực trong nhiều năm liền, Hội CCB xã Phước Chiến được Hội cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” cũng như các phong trào khác do địa phương phát động.

Tin liên quan

Tin mới nhất

2 người đang online
°