CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG - THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT NAM THÀNH GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ ĐỒNG HÀNH VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI, GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM VỚI THU NHẬP ỔN ĐỊNH CHO NHIỀU LAO ĐỘNG TẠI HUYỆN THUẬN BẮC.

Đăng ngày 01 - 09 - 2020
Lượt xem: 32
100%

       Trong những năm qua, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Sản xuất Nam Thành Ninh Thuận  đã đóng góp tích cực trong lĩnh vực thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, đồng hành với công tác an sinh xã hội và  giải quyết việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại huyện Thuận Bắc.

 

       Trong những năm qua, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Sản xuất Nam Thành Ninh Thuận  đã đóng góp tích cực trong lĩnh vực thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, đồng hành với công tác an sinh xã hội và  giải quyết việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại huyện Thuận Bắc.

        Với anh Chamaléa Cuốc ở thôn Ấn Đạt, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc thì Công ty Nam Thành được xem là chỗ dựa cho gia đình anh. Vào làm công nhân cho công ty từ năm 2003, khi ấy gia đình anh Chamaléa Cuốc là diện hộ nghèo ở xã Lợi Hải. Biết được hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và chỗ ở tạm bợ của gia đình anh Chamaléa Cuốc, lãnh đạo Công ty Nam Thành đã tạo điều kiện cho vợ và con trai anh vào làm công nhân; đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Cuốc xây dựng lại ngôi nhà. Đến nay, gia đình anh Chamaléa Cuốc đã có chỗ ở ổn định và hàng tháng có thu nhập gần 20 triệu đồng từ tiền lương. Nhờ đó, gia đình anh Chamaléa Cuốc đã vươn lên thoát nghèo vào năm 2019. Anh Chamaléa Cuốc chia sẻ: ”Tôi làm cho công ty từ năm 2003 đến nay đã 17 năm, đến nay công ty cũng đã tạo điều kiện cho vợ và con vào đi làm công nhân và tiền lương công ty chi trả luôn kịp thời, công ty còn quan tâm hỗ trợ tiền để cất nhà, nhờ công ty nên gia đình tôi đã ổn định cuộc sống”.


                    Đại điện lãnh đạo công ty TNHH Nam Thành thăm gia đình anh Chamaléa Cuốc

       Hiện nay, Công ty Nam Thành có 364 công nhân làm việc chính thức tại Công ty và gần 150 công nhân hợp đồng tại các địa phương, mỗi ngày thu gom, vận chuyển và xử lý từ 200 đến 300 tấn rác, đã đóng góp tính cực trong lĩnh vực thu gom rác thải, bảo vệ môi trường. Theo Công ty Nam Thành cho biết: Trong  năm 2019, Công ty Nam Thành đã thu gom và xử lý hơn 100 ngàn tấn rác thải, vượt 10% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Từ tái chế rác thải, Công ty đã sản xuất 1.500 tấn phân bón hữu cơ vi sinh, 350 tấn hạt nhựa, đạt doanh thu gần 72 tỷ đồng với lợi nhuận thu được trên 8,6 tỷ đồng, đạt 180% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước trên 5,5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 7,1 triệu đồng/tháng.

            Với những nỗ lực trong công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải từ năm 2015 đến 2019, Công ty Nam Thành được Thủ tướng Chính phủ tặng "Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018"; được UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Toàn dân chung sức xây dựng Ninh Thuận xanh-sạch-đẹp"; thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu, nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2015 và năm 2018;  thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2017 và 2018; Doanh nhân, Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2016, 2017 và năm 2019; Cờ thi đua của UBND tỉnh với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

38 người đang online
°