Khám phá vẻ đẹp biển Bình Tiên – Ninh Thuận

Đăng ngày 18 - 10 - 2019
Lượt xem: 2
100%

Biển Bình Tiên thuộc địa phận của tỉnh Ninh Thuận. Cách Ninh Thuận khoảng 40km và cách Nha Trang 60km, đến cầu Mỹ Thanh có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên (cách QL1 khoảng 10km). Đây là ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

 

Biển Bình Tiên thuộc địa phận của tỉnh Ninh Thuận. Cách Ninh Thuận khoảng 40km và cách Nha Trang 60km, đến cầu Mỹ Thanh có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên (cách QL1 khoảng 10km). Đây là ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

     Nằm ở Vịnh Cam Ranh phía trên là dãy Núi Chúa của Tỉnh Ninh Thuận. Biển Bình Tiên khá đẹp, cát trắng trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Do bị che bởi nhiều quả núi nên biển khá yên lặng... thích hợp cho trẻ em và người lớn, những bạn trẻ có thể cắm trại qua đêm tại đây.

     Do đường đi vào chỉ phù hợp cho xe 16 chỗ trở xuống nên nơi này chưa được khai thác du lịch và ít người biết và đây cũng chính là điều thú vị khi khám phá Bình Tiên.

     Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, du khách có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi và rẻ như ốc, mực và ghẹ tươi luộc… ngay dưới những rặng dừa xanh mát, tràn đầy gió biển. Bình minh trên bãi Bình Tiên khá độc đáo, nhất là bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km. Nếu du khách lên đến đỉnh núi vào lúc mặt trời vừa hé mở giữa biển khơi thì sẽ choáng ngợp trước cảnh bình minh trên biển. Những tia nắng vàng chiếu thẳng vào bãi cát trắng mịn được bao quanh bởi những mỏm đá chồng có nhiều hình kỳ lạ khiến cho du khách choáng ngợp với cảnh sắc nơi đây.

     Nếu thích, du khách còn có thể thuê tàu ra đảo Bình Hưng để tìm hiểu cuộc sống của người dân sống trên đảo này và mua hải sản. Du khách cũng không nên bỏ qua việc khám phá núi Chúa và suối Nước Ngọt. Suối Nước Ngọt nối hai eo biển thuộc xã Cam Lập - Cam Ranh sang Công Hải - Ninh Thuận. Nước bắt đầu từ núi Chúa xuyên thẳng qua tán rừng, chảy gần tràn ra bãi Bình Tiên. Để đến đây, bạn sẽ mất gần 15 phút băng rừng. Đường đi thú vị nhất là nên chọn xuống bãi biển, rồi nhắm hướng về phía giáp rừng. Đoạn đường này có lúc lại đưa du khách trở ra biển, có khi đi qua những phiến đá to hình mặt người rất kỳ thú. Đi tiếp sẽ gặp suối, Du khách có thể tắm suối sau khi đã tắm biển, rồi chọn các khoảng rừng trống gần suối ngồi nghỉ ngơi, thư giãn./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

6 người đang online
°